วันเสาร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2553

เพื่อการเมืองชั่วจริงๆ

เพื่อการเมืองชั่วจริงๆ


คมชัดลึก : ในที่สุดสถานทูตซาอุฯ ในไทยก็เลิกเล่นลูกยื้อการออกวีซ่าให้ชาวมุสลิมในไทย เพื่อเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ หลังจาก พล ต.ท. สมคิด บุญถนอม ประกาศไม่ขอรับตำแหน่งให้เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. หลังจากงอแง เล่นแง่นานกว่าสัปดาห์

มีลูกยุ ลูกเสี้ยม จากนักการเมืองเพื่อคนหนีคุก สร้างปัญหาโดยตลอด!

พล.ต.ท สมคิด ประกาศชัดเจนถึงเจตนา "เพื่อพี่น้องไทยมุสลิมจะได้ไม่สูญเสียโอกาส "ครั้งหนึ่งในชีวิต" ที่จะได้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ นครเมกกะ จึงขอไม่รับตำแหน่งที่เป็นอุปสรรคขัดขวางมิให้พี่น้องไทยมุสลิมได้ไปสู่ดินแดนแห่งองค์พระอัลเลาะห์"

หลังจากคำประกาศ ก็ได้รับคำยกย่องจากทุกฝ่าย ทั้งชาวมุสลิม แต่ไม่มีเสียงสักแอะ จากพรรคผีโม่แป้ง ซึ่งทำตัวเป็นกระบอกเสียงให้ซาอุฯ

เจ้าหน้าที่สถานทูตซาอุฯ เลิกงอแงทันทีหลังจากก่อนหน้านี้บอกว่าจะมีคนลาพักร้อนหลายคน ทำให้งานออกวีซ่าชักช้า ขนาดท่านจุฬาราชมนตรีก็ยังมีปัญหาวีซ่า อ้างว่าโควตาเต็ม

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ซาอุฯ ขยันปัจจุบันทันด่วน บอกว่าสามารถจัดการวีซ่าได้มากถึง 2,000 คนต่อวัน และจะมีคนไปเป็นหมื่นๆ คนก็ไม่มีปัญหาแล้ว

เป็นการเสียสละตำแหน่ง ซึ่งซาอุฯ ไม่น่าจะบ้องตื้นเพราะเก้าอี้ผู้ช่วย ผบ.ตร. นั้นเป็นตำแหน่งสูงกว่าเดิมก็จริง แต่อยู่ในขั้น “บ่มิไก๊” ถ้าอยู่ในตำแหน่งเดิมได้ พล.ต.ท.สมคิด ย่อมไม่รังเกียจ!

ก.ตร.ประชุมตกลงให้ “เดอะคิด” ไปอยู่ที่ไหน ป่านนี้คงรู้กันแล้ว แต่โอกาสที่จะนั่งอยู่ที่เดิม เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 คุมภาคเหนือตอนบนเหมือนเดิมคงไม่ได้ จะทำให้การแต่งตั้งโยกย้ายป่วนอีก

ที่สำคัญ พวกเสื้อแดงภาคเหนือ และพรรคเพื่อคนหนีคุกต้องโวยอีก!

ถ้าให้มานั่งเป็นผู้บัญชาการภาค 1 คุมพื้นที่รอบนอกกรุงเทพฯ พวกแดงชายขอบ และพรรคเพื่อคนหนีคุก ก็ต้องไม่ยอมอีก และจะเสี้ยมซาอุฯ ให้เล่นแง่ อ้างว่าเป็นตำแหน่งสำคัญ มีอิทธิพล อาจส่งผลกระทบต่อรูปคดี

ภาค 1 คุมจังหวัดเสื้อแดงก๊วนใหญ่ เช่นปทุมธานี นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ ดังนั้นพวกหัวโจกแดงทั้งในและนอกสภาต้องฟูมฟาย โวยวาย

ซาอุฯ จะอ้างตามสัญชาตญาณแขกอาหรับ ซึ่งยโส โอหัง หลังจากร่ำรวยจากน้ำมัน กุมทิศทางเศรษฐกิจโลก นึกว่าประเทศไทยต้องง้อตลอดกาล

เรามีปัญหากับซาอุฯ ไม่เป็นไร เพราะส่วนหนึ่งคนไทย และตำรวจไทยส่วนหนึ่งไปทำแสบ เช่นขโมยเพชรซาอุฯ ฆ่านักธุรกิจและเจ้าหน้าที่สถานทูต แต่คดีขโมยเพชรก็ได้ตัวคนร้าย คือนายเกรียงไกร เตชะโม่ง

ส่วนพวกขโมยต่อเนื่อง มีทั้งตำรวจหลายระดับ และนักการเมือง เช่น ป๋าลอ ก็ยังอยู่ในคุกนานกว่า 10 ปี โดนโทษประหารชีวิตไปแล้ว แต่ยังมีคดีค้างอีก จะสิ้นสุดในชาตินี้ หรือตายคาคุกก่อนคดีสุดท้ายจะถูกตัดสิน ก็ต้องรอ

อย่านึกว่าคนไทยบางกลุ่มทำแสบกับซาอุฯ ต้องไม่ลืมว่าคนไทยเจอพวกแขกซาอุฯ แสบ เมื่อต้องไปขายแรงงานและบริการที่นั่น ต้องเผชิญทุกข์สารพัด

นอกจากการถูกเอารัดเอาเปรียบแล้ว พวกแม่บ้านหลายคนต้องเป็นเหยื่อกามจากการถูกข่มขืนโดยพวกซาอุฯ หื่น และไม่มีปัญญาสู้คดีได้

ในซาอุฯ นั้นผู้ชายเป็นใหญ่ หญิงซาอุฯ เองไร้สิทธิ์ ถูกกดขี่สารพัด เป็นประเทศที่มีปัญหาด้านสิทธิมนุษยชน โดยอ้างธรรมเนียมประเพณี หลักปฏิบัติ กฎหมายเช่นการตัดมือ เฆี่ยนด้วยหวาย ใช้ก้อนหินทุบ หรือตัดหัวประจานกลางเมือง ดังที่เจ้าหญิงซาอุฯ เคยโดนมาแล้ว เป็นที่จดจำกันดี

คนไทยทั่วไป ไม่มีใครอยากไปซาอุฯ ยิ่งนักเที่ยวด้วยแล้ว หมดโอกาสหาความสำราญจากการดื่มกินและกิจกรรมซึ่งนักท่องเที่ยวแสวงหา

ถ้าคนงานไทยไม่ได้ไปหากินซาอุฯ ก็ไม่อดตาย รายได้ที่นั่นก็ใช่ว่าจะคุ้ม หลังจากมีชาติอื่นๆ ยากจนกว่าเข้าไปรับค่าจ้างถูกกว่า หรือถ้าไม่มีนักท่องเที่ยวซาอุฯ มาไทย บ้านเมืองเราก็ใช่ว่าจะสิ้นไร้ไม้ตอก

การแทรกแซง ทำตัวกร่างโดยอุปทูตซาอุฯ จะทำไม่ได้ ถ้าไม่มีนักการเมืองชั่วร้าย จากพรรคชั่วร้ายเข้าไปเสี้ยมสอน ยุยง เพื่อหวังผลการเมืองไม่คำนึงถึงความรักชาติ มีสันดานเป็นขี้ข้า เสือหิว ทำเพื่อเงิน เนรคุณแผ่นดิน

เราถึงมีพรรคเพื่อคนหนีคุก พรรคเพื่อเขมร พรรคเพื่อรัสเซีย และพรรคเพื่อซาอุฯ ทำตัวเป็นมารแผ่นดิน เพราะหวังชิงแต้มต่อทางการเมือง รับบทผีโม่แป้งให้เครือข่ายนักการเมืองกังฉินกินเมืองหนีคุกอยู่ต่างประเทศ

เป็นเครือข่ายพวกก่อการร้าย เผาบ้าน เผาเมือง ปล้นศูนย์การค้า มีเป้าหมายหลักคือล้มปืน ล้มทุน ล้มเจ้า ขบวนการชั่วร้ายมีทั้งทหารเกษียณ ข้าราชการ พ่อค้า นักการเมือง พวกนักปลุกระดมมวลชน “สู้เพื่อรวย”

จากนี้ไปต้องรอว่าซาอุฯ จะมีลูกเล่นอะไรอีก คงจะเอานิสัยได้คืบเอาศอกเหมือนพวกพรรคเพื่อคนหนีคุกและขบวนการแดงมาใช้มั้งนิ! อิอิอิ!!

ที่มา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น