วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มาราโดนาออกแน่ ฟ้าขาวยื้อสุดฤทธิ์

คมชัดลึก : "เสือเตี้ย" ดิเอโก มาราโดนา แย้มลาเก้าอี้กุนซือ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา แน่ ย้ำทำหน้าที่สมบูรณ์แล้วขอเวลาให้ครอบครัว ขณะที่สมาคมลูกหนังฟ้าขาวเตรียมยื้อสุดฤทธิ์ อ้างสัญญาคุมทีมยังเหลือจนถึงศึกโคปาอเมริกาในปีหน้า

ความเคลื่อนไหวของ "เสือเตี้ย" ดิเอโก มาราโดนา ที่มีข่าวว่าจะขออำลาเก้าอี้กุนซือ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา หลังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์บอลโลก 2010 ได้สำเร็จ โดยทำได้ดีที่สุดเพียงนำทีมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ พ่ายต่อ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี อย่างหมดรูป 0-4 ท่ามกลางกระแสคัดค้านจากทั้งนักเตะ และชาวอาร์เจนตินาเกือบทั้งหมด ที่อยากให้สุดยอดตำนานนักเตะของโลกรายนี้ ซึ่งเคยเป็นกัปตันทีมนำทีมฟ้าขาวคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 1986 อยู่คุมทีมต่อ ซึ่งตอนแรกมาราโดนายังสงวนท่าทีเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยให้เหตุผลว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว เพราะการที่จะคุมทีมต่อหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยไม่ว่า ครอบครัว นักเตะ รวมถึงสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา ที่ต้องมีการคุยกันอีกครั้งก่อน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มาราโดนา ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้อีกครั้ง โดยพูดเป็นนัยว่าอาจจะตัดสินใจอำลาตำแหน่ง เนื่องจากได้ทำหน้าที่จนเสร็จสมบูรณ์แล้ว
"ผมทำหน้าที่เสร็จแล้ว ผมได้ให้ทุกอย่างไปหมดแล้ว ตอนนี้อยากให้เวลากับครอบครัวบ้าง ไม่ใช่เรื่องการหมดกำลังใจแต่อย่างใด"

ขณะที่ อเลยานโดร มันซูโซ ผู้ช่วยโค้ชของทีมฟ้าขาว กล่าวคัดค้านเรื่องนี้ โดยระบุว่า สำหรับคนที่รู้จักมาราโดนาดีแล้ว จะไม่ยอมเชื่ออย่างเด็ดขาดว่าเขาจะยอมลงจากตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมไม่ประสบความสำเร็จ แต่การได้ร่วมงานกับมาราโดนา ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าจดจำอย่างยิ่ง

รายงานระบุว่า ฮูลิโอ กรันโดนา ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา อยากให้มีการประชุมพูดคุยกับมาราโดนาอย่างเร็วที่สุด ทว่ายังไม่มีการตอบรับจากเจ้าตัว ด้าน หลุยส์ เซกูรา ประธานสโมสรอาร์เจนติโนส จูเนียร์ ต้นสังกัดเก่าของมาราโดนาสมัยเป็นนักเตะ ซึ่งมีความสนิทสนมเป็นการส่วนตัวกับกรันโดนา กล่าวว่า ทุกอย่างของเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของมาราโดนาคนเดียว เพราะสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินาก็ไม่มีความคิดที่จะบีบ หรือบังคับใดๆ กับฮีโร่ของแดนฟ้าขาวรายนี้ แต่อยากให้มาราโดนาลองกลับไปคิดถึงเรื่องสัญญาที่ทำเอาไว้กับสมาคมลูกหนังฟ้าขาว ที่จะหมดลงหลังการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ โคปาอเมริกา ที่อาร์เจนตินาจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า ก่อนที่จะตัดสินใจเด็ดขาดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น